“ ประชาชนสุขภาพดี เจ้าหน้าที่มีความสุข ระบบบริหารและบริการเป็นเลิศ ในเขตสุขภาพที่ 7”
1. สร้างสุขภาพ ป้องกัน ควบคุมโรค ภัยสุขภาพ อนามัยสิ่งแวดล้อม และคุ้มครองผู้บริโภคด้านสุขภาพ
2. พัฒนาระบบริการสุขภาพให้มีคุณภาพ ประสิทธิภาพและเป็นธรรม
3. พัฒนาบุคลากรให้มีสมรรถนะ มีความสุขในการทำงานและส่งเสริมการมีส่วนร่วมทุกภาคส่วนในการดูแลและจัดการระบบสุขภาพ
4. พัฒนาระบบบริหารจัดการตามหลักธรรมาภิบาล
ยุทธศาสตร์
1. สร้างเสริมสุขภาพ เฝ้าระวัง ป้องกัน ควบคุมโรคและพัฒนาการคุ้มครองผู้บริโภคและการจัดการสิ่งแวดล้อม ให้มีประสิทธิภาพ
2. พัฒนาคุณภาพสถานบริการตามมาตรฐาน ลดความแออัดและจัดระบบบริการในเครือข่ายแบบไร้รอยต่อ
3. พัฒนาบุคลากรให้มีสมรรถนะมีความสุขในการทำงานและสร้างความเข็มแข็งในภาคประชาสังคม
4. พัฒนาระบบบริหาร การจัดการทางการเงิน ระบบสารสนเทศและยุทธศาสตร์และการวิจัยและนวัตกรรมององค์กร เพื่อสนับสนุนการให้บริการ
เป้าประสงค์ 1. ประชาชนทุกกลุ่มวัยได้รับการสร้างเสริมสุขภาพเพื่อแก้ไขปัญหาสุขภาพที่สำคัญของพื้นที่ 2. มีการเฝ้าระวัง ป้องกัน ควบคุมโรค และตอบโต้ภาวะฉุกเฉินโรคและภัยสุขภาพที่มีประสิทธิภาพ 3. ลดปัจจัยเสี่ยงด้านสุขภาพและการเจ็บป่วยของประชาชน 4. มีระบบงานคุ้มครองผู้บริโภคและการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมที่มีประสิทธิภาพ 5. สถานบริการสุขภาพมีศักยภาพในการให้บริการตามมาตรฐาน Service Plan ของกระทรวงสาธารณสุข 6. สถานบริการสุขภาพผ่านการรับรองรองคุณภาพตามมาตรฐา 7. ลดความแออัดในสถานบริการในระดับ Secondary Care ลง มีการส่งต่อผู้ป่วยอย่างมีประสิทธิภาพ 8. บุคลากรมีสมรรถนะที่เหมาะสมในการปฏิบัติราชการ และมีความสุขในการปฏิบัติงาน 9. เครือข่ายภาคประชาสังคมมีความเข้มแข็ง 10. มีการจัดการที่ประสิทธิภาพ โปร่งใสตรวจสอบได้ และบังคับใช้กฏหมายอย่างมีประสิทธิภาพ 11. สถานบริการด้านสุขภาพมีสถานะทางการเงินที่เหมาะสม 12. มีระบบข้อมูล แผนยุทธศาสตร์และการประเมินผลยุทธศาสตร์ที่มีประสิทธิผล 13. มีนวัตกรรมในการให้บริการสุขภาพและด้านการบริหารงาน |